A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp xếp, tổ chức lại các CSGD mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên: Đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới

Ngày 23/4/2021, tại Quảng Ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức thành công Hội nghị Đánh giá công tác thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tại các địa phương giai đoạn 2017-2020.

Để đánh giá tổng thể, trên cơ sở đó có những nhận định về những thành quả đạt được, cũng như những hạn chế, nguyên nhân để tìm ra giải pháp phù hợp, nhằm hướng dẫn các địa phương tháo gỡ, thực hiện tốt Nghị quyết số19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị quyết Nghị quyết số 08/NQ-CP của Chính phủ ngày 24/01/2018về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 23/4/2021, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị Đánh giá công tác thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tại các địa phương giai đoạn 2017-2020.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng và đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ GD&ĐT. Phía đại biểu tỉnh Lạng Sơn có ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hồ Công Liêm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT và bà Hoàng Thị Luân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo (Ảnh: moet.gov.vn)

Bên cạnh việc báo cáo đánh giá tổng quan và tham luận của một số địa phương, Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để các địa phương trao đổi những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc như: biên chế giáo viên, tinh giản biên chế, sửa định mức giáo viên trên lớp phù hợp với vùng miền, chính sách đối với giáo viên trường dân tộc nội trú-bán trú, đề nghị xây dựng Luật Nhà giáo, cơ sở giáo dục phổ thông có lớp/nhóm lớp mầm non, tính hiệu quả của mô hình học tập cộng đồng, việc kiên cố hoá trường học… Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT đã giải đáp ý kiến, định hướng thực hiện.

Qua Hội nghị này, Bộ GD&ĐT đã giúp các địa phương nhìn được bức tranh tổng quát về rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên, từ đó có thể học tập, nhân rộng các cách làm tốt, hiệu quả, đồng thời bàn luận, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, để các địa phương thực hiện chưa tốt có thể rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơnr

Thực hiện: Phòng Tổ chức cán bộ


Tác giả: Phòng Tổ chức cán bộ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết