A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG TRỰC TIẾP GIÁO VIÊN CỐT CÁN THCS CẤP TỈNH TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MODUL 2

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG TRỰC TIẾP GIÁO VIÊN CỐT CÁN THCS CẤP TỈNH TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MODUL 2

Lương Ánh Tuyết, Phòng GDTrH

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021, tiếp tục thực hiện lộ trình bồi dưỡng giáo viên cốt cán THCS triển khai chương trình giáo dục  phổ thông 2018 (GDPT 2018), từ ngày 10-12/4/2021, Sở GDĐT phối hợp với giảng viên trường Đại học sư phạm Thái Nguyên tổ chức 14 lớp bồi dưỡng giáo viên cốt cán THCS cấp tỉnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông Modul 2 “Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS”.

         Tham  gia lớp tập huấn có 707 giáo viên cốt cán của 14 bộ môn (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Thể dục, Công nghệ, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp) đến từ 11 huyện, thành phố. Đây những giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, đã hoàn thành bồi dưỡng qua mạng mô đun 2 đối với môn cử tham gia bồi dưỡng trực tiếp có khả năng ứng dụng CNTT, tổ chức trình bày, báo cáo để làm báo cáo viên cho các lớp đại trà tại huyện.

Học viên lớp Âm nhạc thực hành phương pháp dạy học

 

Nội dung tập huấn tập trung vào các vấn đề cơ bản về: Các xu hướng hiện đại trong phương pháp, kĩ thuật dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS; Lựa chọn, sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo môn học/hoạt động giáo dục trong Chương trình GDPT 2018; Lựa chọn, xây dựng các chiến lược dạy học, giáo dục hiệu quả phù hợp với đối tượng học sinh THCS.

 

Thực hành thiết kế các hoạt động học đối với  bộ môn Lịch sử

Kết thúc lớp bồi dưỡng, giáo viên đã lĩnh hội được các kiến thức trọng tâm và chuyên sâu về kĩ năng, phương pháp dạy học, soạn giảng, cách thức tổ chức giờ dạy…nhằm phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh. 100% học viên tham gia có đánh giá tích cực về chất lượng và hiệu quả của các lớp bồi dưỡng. Sau bồi dưỡng, giáo viên cốt cán được chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng để bồi dưỡng đại trà tại huyện và hỗ trợ đồng nghiệp tại đơn vị công tác.

Có thể thấy, bồi dưỡng trực tiếp đối với giáo viên cốt cán là một việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác bồi dưỡng đội ngũ của tỉnh Lạng Sơn để chuẩn bị thực hiện Chương trình GDPT mới. Đó là việc làm cần thiết, cụ thể để giáo viên lĩnh hội các nội dung  mới một cách sâu sắc, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong thời gian tiếp theo.

 

 

      


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết