A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔNG KẾT DỰ ÁN THƯ VIỆN THÂN THIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC GIAI ĐOẠN 2018 – 2021

Sáng ngày 30/7/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn phối hợp với tổ chức Room to Read tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết dự án thư viện thân thiện giai đoạn 2018 – 2021

TỔNG KẾT DỰ ÁN THƯ VIỆN THÂN THIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC

GIAI ĐOẠN 2018 – 2021

 

Sáng ngày 30/7/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn phối hợp với tổ chức Room to Read tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết dự án thư viện thân thiện giai đoạn 2018 – 2021 với sự tham dự của các đại biểu tại 05 điểm cầu: Sở GDĐT, Ban quản lý dự án Room to read, Phòng GDĐT các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Lộc Bình.

Đại biểu tham dự hội nghị gồm có: Lãnh đạo Sở GDĐT, đại diện ban quản lý dự án Room to read khu vực phía bắc; lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp Tiểu học các Phòng GDĐT; cán bộ quản lý, nhân viên các trường được th hưởng dự án thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read tài trợ giai đoạn 2018-2021.

 

Ảnh 1: Đại biểu điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công tác triển khai thực hiện dự án thư viện thân thiện các tỉnh phía Bắc giai đoạn 2018 - 2021 do đại Sở GDĐT và đại diện tổ chức Room to Read trình bày, bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm của các phòng giáo dục và của các trường được th hưởng dự án.

Ảnh 2: Phát biểu, chia sẻ của các Phòng GDĐT, nhà trường.

Giai đoạn 2018 - 2021, tỉnh Lạng Sơn có 20 trường tiểu học thuộc 3 huyện: Cao Lộc, Lộc Bình, Chi Lăng được thụ hưởng dự án, 19 trường nhân rộng mô hình thư viện thân thiện. Hằng năm, các đơn vị thụ hưởng được tập huấn, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật; hỗ trợ sách, trang thiết bị thiết lập thư viện,... Các nhà trường đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động thư viện như: tổ chức tiết đọc thư viện, tổ chức cho học sinh đọc sách trong giờ ra chơi; tổ chức các hoạt động khuyến đọc như: Ngày hội đọc sách gia đình, Ngày Sách Việt Nam, giới thiệu sách, tổ chức các cuộc thi về đọc sách,…

Trong điều kiện phòng đọc thư viện tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh  còn gặp nhiều khó khăn, nhất là các trường ở vùng sâu vùng xa; thư viện một số trường còn thiếu trang thiết bị, hạn chế về số lượng và đầu sách cho học sinh, thì chương trình hỗ trợ xây dựng thư viện từ dự án Room to read đã phần nào khắc phục khó khăn cho hoạt động thư viện, góp phần phát huy văn hoá đọc trong trường học.

Dự án thư viện thân thiện giai đoạn 2018 - 2021 do tổ chức Room to Read tài trợ đã kết thúc, song kết quả mà dự án mang lại cho công tác thư viện tại các trường tiểu học chắc chắn sẽ là động lực, kinh nghiệm giúp cho các nhà trường tiếp tục duy trì và phát triển thư viện trong những năm tiếp theo./.

                                                                                                                                                          Dương Thúy Hồng, chuyên viên Phòng GDMN-GDTH


Tác giả: Dương Thúy Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết